6 lợi ích không ngờ khi leo cầu thang bộ mỗi ngày

Tìm kiếm

Số lượng truy cập

Với việc phải leo lên các cầu thang inox không những giúp bạn khỏe mà còn giúp cho vóc dáng trở nên đẹp hơn, vòng mông săn chắc gọn gàng hơn, chống thừa cân béo phì..
 
 
1. Càng leo thang, dáng càng đẹp - mông càng chuẩn
 
Với việc phải leo lên dốc, các cơ vòng mông và đùi hoạt động tối đa, giúp bạn có vòng 3 và đùi săn chắc, gọn gàng. Nhờ đó, bạn hoàn toàn tự tin sở hữu thân hình cân đối với vòng 3 lý tưởng, đầy quyến rũ. Bên cạnh đó, việc leo thang sẽ giúp cơ thể đổ mồ hôi, thải độc cơ thể, khiến da thêm khỏe rạng ngời.
 
2. Đốt cháy 100 calo khi leo cầu thang trong 10 phút
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là đi bộ. Theo đó, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. 
 
Ước tính, trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Do đó, bạn có thể đốt cháy được khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút. 

lan can dep bằng inox là sản phẩm chất lượng giá thành phải chăng tại inox Thành Phát

+ cong xep  hiện đại với những mẫu mã đa dạng, chất lượng hàng đầu

+  cua cong dep bằng inox  với những mẫu mã thiết kế phù hợp với xu hướng thẩm mỹ hiện nay
+ tu bep dep với giá tốt nhất trên thị trường tại Thành Phát 

3. Leo thang giúp xương chắc khỏe, dẻo dai
 
Không chỉ vòng 3 mà khi leo cầu thang, các cơ bắp ở chân, cơ bụng, cánh tay và cơ bắp ở lưng đều chuyển động. Tất cả các cơ di chuyển giúp bạn có một hệ thống cơ xương chắc và khỏe mạnh hơn.
 
4. Cầu thang bộ - khắc tinh của béo phì
 
Việc leo cầu thang bộ được cho là một trong những cách giảm cân hiệu quả ở người thừa cân, béo phì. Một nghiên cứu cho thấy, những người thừa cân có thể giảm tới 5,4 kg bằng cách leo hết hai dãy cầu thang mỗi ngày trong suốt một năm.
 
5. Leo cầu thang bộ giảm 29% nguy cơ đột quỵ
 
Kết quả nghiên cứu sức khỏe của 11.000 nam giới tại Mỹ đã chỉ ra, hoạt động thể lực như leo cầu thang có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Những người đàn ông leo cầu thang 3 - 5 lần mỗi ngày đã giảm 29% nguy cơ bị đột qụy, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.
 
6. Leo một tầng cầu thang bằng 10 giây tuổi thọ
 
Một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ đã cho thấy, cứ đi được một tầng cầu thang, bạn sẽ tăng được 10 giây tuổi thọ. Bởi vậy, chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của bạn lên 3 năm.

 

Chi tiết hình ảnh

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0912.073.021

Tham khảo ý kiến

Các kết quả

Ảnh trong tuần